หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Kagawa kể về cơn thịnh nộ của Sir Alex

Tuyển thủ Nhật Bản Shinji Kagawa cho biết cựu huấn luyện viên huyền thoại của đội tuyển Man Utd là Ferguson thường xuyên khiến phòng thay đồ của câu lạc bộ phải im lặng sau những tiếng quát mắng học trò.
"Huấn luyện viên Ferguson thường để đội ngũ trợ lý thực hiện công việc hướng dẫn tập luyện. Khoảng một-hai ngày trước trận thi đấu, ông mới xuất hiện ở sân vận động hoặc khách sạn của đội. Dù tôi đã nghe nhiều lời đồn về những cơn giận của vị huấn luyện viên này trước khi tới đội tuyển Man Utd. Lúc đầu tôi cảm thấy choáng váng bởi chưa từng thấy bất kỳ huấn luyện viên nào nào la hét to cỡ đó", Shinji Kagawa, tiền vệ  người Nhật từng có hai năm khoác áo Man Utd, nhớ lại.
Tiền vệ Shinji Kagawa kể về vị HLV của đội tuyển Man Utd
Tiền vệ Shinji Kagawa kể về vị HLV của đội tuyển Man Utd
Cầu thủ của đội tuyển Dortmund kể tiếp: “Những tiếng quát của vị huấn luyện viên Ferguson nghe đúng như tiếng của một chiếc máy sấy tóc kêu. Ông hét to kinh khủng và mặt của ông thì đỏ bừng, đặc biệt là khi hướng dẫn các cầu thủ trụ cột của đội tuyển như Giggs hay Rooney.
Đó là mùa giải đầu tiên của tôi được thi đấu trên sân Old Trafford. Có thể vì lý do này mà ông có lẽ đã bỏ qua cho những sai sót của tôi một chút. Tôi đã không bị la hét hay mắng nhiều lắm như các cầu thủ khác. Nhưng thực tế là những ngôi sao hàng đầu của đội như  Scholes, Rio Ferdinand, Rooney, Giggs thường xuyên phải nghe những tiếng quát mắng, chỉ bảo rất to mỗi khi ông xuất hiện ở đội”.
Theo Kagawa thì vị HLV Ferguson là một người nghiêm khắc
Theo Kagawa thì vị HLV Ferguson là một người nghiêm khắc
Tiền vệ người Nhật Bản Kagawa cùng Man Utd giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở cuối mùa giải đầu tiên của anh tại sân Old Trafford, 2012-2013. Hết mùa đó, vị huấn luyện viên Ferguson cũng nghỉ hưu. Anh trở lại đội tuyển Dortmund vào mùa hè 2014, sau khi không tạo được những ấn tượng, ảnh hướng đến câu lạc bộ hàng đầu Anh quốc. Tuy nhiên, chỉ một mùa chơi bóng dưới thời huấn luyện viên Ferguson cũng đủ khiến cho anh này nhớ mãi bầu không khí trong phòng thay đồ của đội tuyển Man Utd.
Tiền vệ tấn công 26 cho biết: “Bất kể cầu thủ nào khi bị la mắng cũng chỉ đứng im. Nghĩa là tất cả mọi người đều rất tôn trọng vị huấn luyện viên Ferguson. Với tôi, đó được xem là trải nghiệm tuyệt vời cho cuộc sống bóng đá của bản thân. Tôi đã được chơi bóng ở mùa giải cuối cùng của ông khi làm huấn luyện viên cho Man Utd”.
Kagawa còn nhấn mạnh anh không hề hối tiếc về quyết định gia nhập một câu lạc bộ luôn phải chịu “sức ép thành tích khủng khiếp” như Man Utd.
Dù phải ra đi sau hai năm, Kagawa vẫn hạnh phúc vì được cùng Man Utd vô địch Ngoại hạng Anh.
Dù phải ra đi Kagawa vẫn hạnh phúc vì được cùng Man Utd vô địch Ngoại hạng An
Dù phải ra đi Kagawa vẫn hạnh phúc vì được cùng Man Utd vô địch Ngoại hạng An
“Khi bạn chơi bóng dưới một áp lực kinh khủng, điều quan trọng nhất đó chính là bạn tin vào chính bản thân mình tới mức nào, đồng thời cũng phải hiểu khả năng của mình tới đâu. Và trên sân cỏ bạn còn cần phải thể hiện được sự tự tin cũng như tài năng của mình.
Chỉ có những ai khẳng định và thể hiện được bản thân trong áp lực như thế thì đó mới chính là những cầu thủ lớn tại các câu lạc bộ lớn. Nếu bạn không thể làm được điều này thì bạn phải rời đi nơi khác. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều thứ bạn không thể trải nghiệm ở những nơi khác. Tôi cảm thấy đội tuyển Man Utd là đội bóng lớn lớn”.
“Tôi cũng cảm thấy tự hào về đội tuyển Dortmund và thứ bóng đá hiện tại mà chúng tôi đang theo đuổi, một trong những phong cách thi đấu ấn tượng và hay nhất trên thế giới. Tôi tôn trọng  đội tuyển Man Utd và quãng thời gian chơi bóng ở đó, tuy nhiên, tôi cũng có sự tôn trọng rất lớn đối với đội bóng Dortmund”, Kagawa nói về câu lạc bộ hiện tại của anh, một đội bóng giàu truyền thống của Bundesliga.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น